Giắc cắm sạc xe nâng điện 3 pha là đầu kết nối giữa bình ắc quy tới bộ sạc - và từ bộ sạc tới nguồn điện. Đầu nối pin xe nâng điện có nhiều kiểu dáng, kích cỡ khác nhau.
I/ Đầu Giắc Từ Nguồn Điện Vào Bộ Sạc
Nguồn điện đầu vào ở Việt Nam có 2 loại là 220V hoặc 380V. Hiệu điện thế của dòng điện lớn vì vậy người ta sử dụng loại jack cắm 3 pha để kết nối vào bộ sạc của xe nâng điện.
Cấu tạo của loại giắc cắm này là có chân bằng hợp kim, vỏ chịu được nhiệt độ nóng chảy cao.
Phân loại có hai kiểu giắc cắm điện 3 pha là: 4 chân và 5 chân; cả hai loại này đều có một chân trung tính để nối đất.
Giắc cắm sạc xe nâng điện 3 pha 4 chân
Giắc cắm sạc xe nâng điện 3 pha 5 chân
II/ Giắc Nguồn Từ Bộ Sạc Ra Xe Nâng Điện
Là một đầu nối điện 2 pha, tuy có hiệu điện thế thấp không ảnh hưởng nhiều cho con người; nhưng cường độ dòng điện qua giắc cắm này rất lớn vì vậy chúng phải đảm bảo khả năng chống cháy.
Ngoài ra, do dây là ổ phích cắm di động nên chúng cần phải đảm bảo độ bền cơ học rất cao, rút ra cắm vào liên tục nên lực rút cũng phải rất nhỏ để giúp cho người dùng cắm tháo dễ dàng hơn.
Ở Việt nam hiện nay đối với giắc cắm sạc xe nâng điện thường có hai kiểu:
* Đầu nối phẳng
* Đầu nối Euro-Din
Cấu tạo của chúng cũng đều gồm một đầu đực và một đầu cái.
1/ Đầu nối ắc quy xe nâng – phẳng
Pin, bộ sạc và xe nâng sử dụng cùng một thiết kế của tiếp điểm và đầu nối, việc lắp ráp và sử dụng được đơn giản hóa.
Để kết nối 2 đầu nối với nhau, bạn chỉ cần xoay cái này 180 độ sang cái kia. Kiểu tiếp xúc cung cấp một diện tích bề mặt dẫn điện lớn và có một đầu hy sinh cho phép ngắt mạch dòng điện cao, khi kết nối và ngắt kết nối các đầu nối.
Các đầu nối nối được giữ ở vị trí thông qua lò xo thép không gỉ tạo ra áp lực và ma sát giữa các tiếp điểm. Tuổi thọ thiết kế của các tiếp điểm là 10.000 lần kết nối.
2/ Đầu nối ắc quy xe nâng – Euro-DIN
Đầu nối pin và bộ sạc xe nâng điện kiểu Euro, tuân theo thiết kế mô-đun, cho phép thích ứng với các yêu cầu ứng dụng. Loại đầu nối này sử dụng "công nghệ pin và ổ cắm", thiết kế tiếp xúc ít bị hư hỏng rỗ do giao phối và tháo ra. Thiết kế dựa trên một đầu nối đực và cái.
Trong quá trình lắp ráp, các tiếp điểm thường được uốn vào cáp pin xe nâng, ít phổ biến hơn là thực hành hàn các tiếp điểm vào cáp pin.
Tiêu chuẩn Euro DIN 43589-1, EN 1175-1 và DINVDE 0623-589, chi phối việc thiết kế và sử dụng loại đầu nối ắc quy xe nâng điện này. Các đầu nối từ các nhà sản xuất riêng biệt, về nguyên tắc, có thể được giao phối với nhau.
Sau khi kết hợp khóa dương sẽ ngăn các đầu nối không bị bung ra do sốc và rung
3/ Video hướng dẫn sạc xe nâng điện lithium
III/ Bán Các Loại Giắc Cắm Sạc Xe Nâng Điện
Công ty xe nâng Bình Minh chúng tôi bán các loại giắc sạc cho xe nâng điện ngồi lái 1-10 tấn; xe nâng tay điện và xe nâng điện đứng lái.
1/ Giắc sạc 2 pha xe nâng điện 175A
Dùng cho các dòng xe nâng điện đứng lái 1-2 tấn; xe nâng tay điện 2-3 tấn. Loại giắc này sử dụng điện 220V
2/ Giắc sạc xe nâng 160A và 320A
Xe nâng điện ngồi lái 1-2 tấn sử dụng loại giắc 160A
Xe điện ngồi lái 3 tấn trở lên thì dùng loại 320A
3/ Jack sạc xe nâng điện 350A
Dùng cho xe nâng điện Reach truck ngồi lái hoặc đứng lái.
Để được hỗ trợ tư vấn, báo giá và nhận những ưu đãi, quý khách vui lòng liên hệ đến công ty chúng tôi.